วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

น่าเสียดาย

น่าเสียดายที่เรามีพุทธเป็นศาสนาประจำชาติแต่เรากลับศรัทธาไสยศาสตร์หัวปักหัวปำ

น่าเสียดายที่เรามีพระมหากษัตริย์ที่แสนดีแต่เรากลับมีคนโกงกิสเต็มบ้านเต็มเมือง

น่าเสียดายที่เรามีวัดวัดอยู่เกือบทุกหมู่บ้าน/ตำบลแต่ว่ากลับมากด้วยคนขาดจริยธรรม

น่าเสียดายที่เราสถาปนาประชาธิปไตยตั้งแต่ปี 2475 แต่เรากลับมีรัฐประหารแล้ว 14 ครั้ง

น่าเสียดายที่เรามีมหาวิทยาลัยมากมายติดอันดับโลกแต่เรากลับโชคร้ายที่ชอบดูดวง

น่าเสียดายที่เรามีป่าไม้ แม่น้ำ ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์แต่เรากลับเทิดทููนการทำลายแทนการรักษา

น่าเสียดายทีเรามีศิลปวัฒนธรรมเป็นของตนเองแต่เรากลับเก่งการลอกเลียนแบบเป็นที่สุด

น่าเสียดายที่เรามีสื่อมวลชนมากมายไร้พรมแดนแต่เจ็บปวดเหลือแสนเมื่อมวลชนเน้นแต่การขายสินค้า

น่าเสียดายที่เรามีกฎหมายแต่เรากลับปล่อยให้มีการใช้กฎหมู่จนเป็นเรื่องธรรมดา

น่าเสียดายที่เรามีหนังสือมากมายหลายพันเล่มในห้องสมุดแต่สถิติสูงสุดคือการอ่านหนังสือปีละ 8 บรรทัด

น่าเสียดายที่เรามี INTERNET ใช้ก่อนประเทศใดในโลกที่สามแต่เรากลับเสื่อมทรามเพราะเผยแพร่คลิปโป๊

น่าเสียดายที่เรามีสถานีโทรทัศน์หลายสิบช่องแต่เรากลับจ้องจะดูแต่ละครน้ำเน่า

น่าเสียดายที่เรามีพ่อแม่อยู่ในบ้านแต่เราปล่อยให้ท่านอยู่อย่างเปลี่ยวเหงา

น่าเสียดายที่เราสามารถกลับตัวเป็นคนดีได้แต่เรากลับชอบใจที่จะเป็นคนเลวตลอดกาล

น่าเสียดายที่เราสามารถเป็นอิสระจากความอยากได้แต่เรากลับหายใจอยู่กับการสนองความอยากได้

น่าเสียดายที่เราบรรลุนิพพานได้ในชาตินี้แต่เรากลับยินดีอยู่แค่การทำบุญให้ทาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น